-->
Games Mới :
Home » , , , , » [PS1] Yu-gi-oh - Forbidden Memories

[PS1] Yu-gi-oh - Forbidden Memories

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012 | 0 nhận xét


* Giới Thiệu
Đối với những thế hệ game thủ 8x và 9x đời đầu thì có lẽ ít ai là không biết tới Forbidden Memories(FM) hay dưới cái tên dân dã hơn đó là thần bài. Vào những năm 2000 khi mà internet còn chưa phổ biến ở Việt Nam, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp tựa game này trong các quán net bên cạnh những trò chơi như đế chế, worm,… và nó không chỉ hấp dẫn đối với những thằng nhóc như người viết (tại thời điểm đó) mà còn thu hút được cả những người chơi lớn tuổi nữa.

Vậy điều gì đã tạo ra sức hút như vậy cho FM ? Trước tiên cũng cần phải nói rằng đây có thể coi là tựa game Yu-gi-oh đầu tiên được biết đến ở Việt Nam, bên cạnh một số phiên bản trên Gameboy được phát hành trước đó nhưng không phổ biến ở nước ta. Vào thời điểm mà bộ manga Yu-gi-oh đang tạo nên một cơn sốt thì việc người người chơi Yu-gi-oh, nhà nhà chơi Yu-gi-oh cũng là một điều dễ hiểu.

Sở hữu một cốt truyện bám khá sát so với truyện, trong FM người chơi sẽ vào vai Yami – một vị hoàng tử Ai Cập trên hành trình tìm đường trở về với thời đại của mình, và để làm được điều đó Yami cần phải thu thập đủ 7 món bảo vật ngàn năm thông qua những trận đấu bài ma thuật. Tuyến nhân vật của trò chơi cũng rất quen thuộc đối với các fan của bộ truyện khi mà các nhân vật như Jono, Teana, Kaiba,… đều có mặt trong trò chơi này.

Tất nhiên điểm sáng của các tựa game Yu-gi-oh bao giờ cũng tập trung ở Gameplay, nơi mà những trận đấu bài ma thuật diễn ra đòi hỏi sự tính toán cẩn thận của người chơi. Nếu so sánh với những tựa Yu-gi-oh hiện nay thì tính chiến thuật của FM không thể nào bì được, một phần vì vào thời điểm game ra mắt, ngay cả tác giả bộ truyện cũng chưa nghĩ ra các luật chơi mới để nhà sản xuất có thể đưa vào.

Trong FM hai bên sẽ bắt đầu trận đấu với 8000 điểm gốc cùng với 40 lá bài bao gồm quái vật, phép thuật và cạm bẫy. Bên nào hết điểm gốc hoặc hết bài trước sẽ là người thua cuộc. Tuy nhiên một điểm khác biệt lớn nhất của FM so với các tựa Yu-gi-oh hiện đại là trong 1 lượt đi bạn chỉ được phép ra 1 loại bài duy nhất, hoặc quái vật hoặc là phép thuật/cạm bẫy chứ không được chia thành nhiều phase. Đây là một điểm gây ra hạn chế về tính chiến thuật trong game.

Trong một lần ra bài, người chơi có thể kết hợp 2 hoặc nhiều lá quái vật với nhau để tạo thành những lá có sức tấn công mạnh hơn, tất nhiên phải tuân theo một số công thức nhất định chứ không thể kết hợp một cách bừa bãi, quái vật được chia làm 10 loại và chỉ có 2 loại thích hợp mới có thể kết hợp được với nhau ví dụ như Plant + Zombie, Warrior + Machine, Dragon + Thunder,… Trong thời gian đầu khi bộ bài còn yếu thì kết hợp quái vật là chìa khóa mang lại chiến thắng cho người chơi và cũng là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho FM.

* Hình Ảnh





* Hướng Dẫn Game
Hướng Dẫn Giả Lập
Hướng Dẫn Yu-gi-oh - Forbidden


* Download
Yu-gi-oh - Forbidden Memories
Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Get-Game - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Free Blogger Template